A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KÊ HOAHC TUAN 28. BÉ KHÁM PHÁ CÁC HTTT . LỚP A1

CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : Bé khám phá các HTTN Từ ngày 25/3 đến ngày 29 tháng 3 năm 2019 MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Dạy trẻ biết quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật của nước, ích lợi của nước đối với đời sống con người, thực vật, động vật, sử dụng tiết kiệm nguồn nước, bảo vệ nguồn nước trong sinh hoạt... - Trẻ biết có nhiều loại mây khác nhau: mây đen, mây trắng, mây xanh.. - Biết hát+ vận động theo nhạc bài hát: Nắng sớm - Trẻ biết tô chữ cái p,q. - Trẻ biết so sánh về số lượng nước ở 3 bình nước. - Trẻ hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát, khả năng tìm tòi khám phá, chú ý, ghi nhớ có chủ định. - Rèn kỹ năng đong, đếm, so sánh lượng nước ở 3 bình nước. - Hình thành cho trẻ một số kỹ năng giao tiếp ứng xử, chào hỏi lịch sự lễ phép. - Tập cho trẻ kỹ năng nói mạch lạc, sử dụng đúng từ ngữ khi nêu các đặc điểm, ích lợi của nước đối với con người và mọi vật. - Rèn kĩ năng vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết ích lợi của nước đối với đời sống con người, thực vật, động vật. - Giáo dục trẻ ý thức sử dụng, giữ gìn nguồn nước sạch để ăn uống, vệ sinh, bảo vệ sức khỏe, sử dụng tiết kiệm nguồn nước. CHUẨN BỊ: + Đồ dùng của cô: - Sưu tầm tranh, ảnh, slide về các nguồn nước ao, hồ, sông, biển . - Tranh minh hoạ nội dung chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” Trang trí, xây dựng môi trường học tập phong phú, phù hợp với chủ đề - 3 chai đựng nước, ly để đong nước - Nhạc bài hát: Nắng sớm; trời nắng trời mưa - + Đồ dùng của trẻ: - Thẻ số, phách gõ, xắc xô, trống lắc, lô tô, các đồ dùng đồ chơi về nước và các HTTN trong lớp học phong phú, đầy đủ ở các góc chơi - Tranh minh họa cho trẻ xếp trình tự nội dung chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ Từ ngày 25/03 đến ngày 29/03/2019. Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Trò chuyện - Trò chuyện với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, học tập vui chơi của trẻ - Trò chuyện với trẻ về nước mà trẻ biết ( đặc điểm, tính chất., ích lợi, cách sử dụng, bảo vệ các nguồn nước...) - Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước, bảo vệ nguồn nước trong sạch. Thể dục sáng + Động tác tay: Hai tay đưa sang ngang, lên cao : 2Lx 8N. + Động tác chân: Đứng nâng cao chân, gập gối: 2Lx 8N. + Động tác bụng: Cúi gập người về phía trước :2Lx 8N. + Động tác bật: Bật tại chổ : 2Lx 8N. ( Thø 3 , 5 tËp d©n vò) Hoạt động học - Hát múa: Nắng sớm. Nghe hát: Hạt nắng hạt mưa. TC: Mưa to, mưa nhỏ - Bé khám phá các hiện tượng tự nhiên - So sánh dung tích của 3 đối tượng. - Tập tô p,q. -Chuyện: Sơn Tinh –Thủy Tinh Hoạt động ngoài trời - QS thời tiết - TCVĐ: + Nu na nu nóng + Chuyền bóng - QS trời nắng. - TCVĐ: +Trời nắng trời mưa +Gieo hạt - QS mây - TCVĐ: +Mèo đuổi chuột +Lộn cầu vòng - QS bầu trời - TCVĐ: +Rồng rắn +Thả đĩa ba ba. - Dạo chơi sân trường Hoạt động góc *Góc phân vai: Phân vai: Mẹ con, Bác sĩ, bán hàng, cô giáo. *Góc xây dựng: Chơi xây dựng công viên nước *Góc học tập: Toán: đếm so sánh thêm, bớt trong phạm vi 9. *Góc nghệ thuật: Tạo hình: Vẽ, tô màu, xé dán, nặn…đọc thơ, hát, kể chuyện về nước và các HTTN. *Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây Hoạt động chiều -Kể về nguồn nước trẻ biết - Học Kidsmart - Sử dụng vở LQCV. - Nội trợ : Cắm hoa . - Sử dụng vở LQ với Toán -Ôn hát+ VĐ: nắng sớm -LQ chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” - Chơi TC: “Rồng rắn” - Ca múa tập thể. - Bình bầu bé ngoan TỔ CHỨC THỰC HIỆN Thứ 2 ngày 25 tháng 3 năm 2019 I. HOẠT ĐỘNG HỌC : Hát + VĐMH: “Nắng sơm ” NH : “Hạt nắng, hạt mưa ”. TCAN: Mưa to, mưa nhỏ 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên bài hát, hát đúng lời, đúng giai điệu của bài hát, kết hợp vận động minh hoạ nhịp nhàng bài hát " Nắng sơm ". - Trẻ biết lắng nghe trọn vẹn bài hát và biết hưởng ứng cùng cô. - Trẻ biết cách chơi trò chơi : - Luyện trẻ kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát - Giáo dục trẻ ,có ý thức học tập. 2. Chuẩn bị: - Đàn có bài hát " Nắng sớm ; Hạt nắng hạt mưa " - Mũ chóp, phách gõ . 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Hát + VĐMH : “ Nắng sớm" - Cô mở giai điệu và cho trẻ đoán tên bài hát. -Cho trẻ hát cùng cô: cả lớp, tổ, nhóm ( cô chú ý sữa sai) -Cô giới thiệu hát + VĐMH: " Nắng sớm" - Cô hát kết hợp VĐMH cho trẻ xem 1 lần. ( Mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng Đưa 2 tay lên cao, rồi hạ xuống Nắng cùng em hát và cùng chơi múa vòng Đưa 2 tay sang bên phải cuộn ngón tay, sau đó đổi bên Có cô chim khuyên khen là vui quá Đưa 2 tay lên cao sau đó đan chéo trước ngực Vui cùng nắng sớm. Ơ má ai cũng hồng Đưa 2 tay lên cao rồi hạ xuống. sau đó đưa 2 ngón tay chạm má và lắc lư đầu) - Cho trẻ hát kết hợp VĐMH : tập thể, tổ, nhóm, cá nhân . - Cô chú ý sữa sai cho trẻ kịp thời. - Động viên, khuyến khích trẻ hát vận động nhịp nhàng , chính xác. Hoạt động 2: Nghe hát " Hạt nắng, hạt mưa” - Cô giới thiệu tên bài hát Hạt nắng hạt mưa - Cô hát diễn cảm cho trẻ nghe lần 1. - Trò chuyện với trẻ về giai điệu, nội dung của bài hát. - Cô hát lần 2 tốp múa phụ họa. Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc: Mưa to, mưa nhỏ - Cô giới thiệu tên trò chơi: Ai đoán giỏi cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. Cho cả lớp hát + VĐMH: Nắng sớm. - Sau một lần chơi cô nhận xét tuyên dương. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát thời tiết. - TCVĐ: + Nu na nu nóng; Chuyền bóng 1/Mục đích yêu cầu: - Nắm được đặc điểm rõ nét của thời tiết trong ngày. - Trẻ được chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ giữ gìn môi trường xung quanh, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết. 2/ Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: Ô tô, phấn, giấy, lá cây, dây, sỏi, mũ thỏ... 3/Tiến hành: Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời, nhận xét về thời tiết (Mặt trời, mây, cách ăn mặc, hoạt động trong ngày...) Hoạt động 1: Quan sát thời tiết. - Giáo dục trẻ ăn mặc phù hợp với thời tiết. Hoạt động 2: CVĐ: Nu na nu nóng; Chuyền bóng TC1: + Chuyền bóng TC2: + Nu na nu nóng - Trẻ nhắc lại LC, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Hoạt động 3: - Gợi ý trẻ chơi với lá cây làm con giống, xếp đồng hồ, chơi ô ăn quan, chơi chuyền, vẽ các đám mây... - Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: .- Học Kidsmart - Ôn hát + vận động: Nắng sơm 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài hát, hát vận động đúng. - BiÕt c¸ch sö dông m¸y 2. Chuẩn bị: - Đàn có bài hát: Nắng sớm - Phßng m¸y 3. Tiến hành: - Nội dung 1: Ôn hát + vận động: Nắng sớm Hoạt động 1: Cô giới thiệu tên bài hát: Nắng sớm - Cho trẻ hát và vận động theo nhạc dưới nhiều hình thức: Tổ, nhóm, cá nhân Hoạt động 2: Cho trẻ thi đua biểu diễn văn nghệ - Cho trẻ thi đua hát vận động với hình thức biểu diễn. Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. - Cô đọc câu đố: Lấp la lấp lánh, treo tít trời cao, ban đêm lung linh, ban ngày biến mất? Từ trời tôi xuống, tôi cho nước uống, cho ruộng dễ cày, cho đầy mặt sông, cho lòng đất mát? Khi trò khi khuyết, lúc tỏ lúc mờ, có cây đa chú cuội, ngồi chơi cungd mây? Sớm chiều gương mặt hiền hòa, giữa trưa bộ mặt chói lòa gắt gay, dậy đằng đông ngủ đằng tây, hôm nào vắng mặt trời mây tối mù?... - Trẻ trả lời theo yêu cầu của cô. - Cô đọc câu đố về mặt trời, mặt trăng, vì sao... - Trẻ trả lời theo yêu cầu của cô. - Nội dung 2: Häc kisdmart Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn trÎ c¸ch sö dông m¸y, c¸ch më c¸c bµi häc - DÉn trÎ lªn phßng m¸y, h­íng dÉn trÎ c¸ch më vµ ®ãng m¸y. - H­íng d•n trÎ c¸ch më trß ch¬i : BÐ víi thêi tiÕt Ho¹t ®éng 2: Cho trÎ thùc hiÖn - Cho tõng nhãm trÎ thùc hiÖn -C« quan s¸t vµ söa sai cho trÎ. IV.ĐÁNH GIÁ: Thứ 3 ngày 26 th¸ng 03 n¨m 2019 I. HOẠT ĐỘNG HỌC: Mặt trời, mặt trăng và các vì sao. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết Mặt trời, mặt trăng và các vì sao hiện có trong vũ trụ bao la gọi là bầu trời và ở rất xa trái đất chúng ta. Trẻ biết được thời gian mọc lặn cũng như những tác dụng của mặt trời, mặt trăng và các vì sao đối với đời sống của con người. - Kỹ năng quan sát , nói mạch lạc, chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ sự ham thích tìm hiểu về những điều chưa biết ở các hành tinh. Ý thức học tập. 2. Chuẩn bị: - Tranh ảnh về ban ngày, ban đêm, cảnh sinh hoạt của con người con vật ban ngày ban đêm. Hình ảnh trăng tròn, trăng khuyết. - Đàn có bài hát “ánh trăng hoà bình”, thơ ông mặt trời óng ánh. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Cho trẻ hát “ánh trăng hoà bình”, - Cho trẻ ngồi xem tranh ở 3 nhóm (Mặt trời, mặt trăng, vị sao ). - Hỏi trẻ tranh vẽ gì? Vì sao con biết? ích lợi của mặt trời, mặt trăng và các vị sao đối với đời sống của con người cũng như động thực vật? Hoạt động 2: Khám phá mặt trời, mặt trăng và các vì sao là các thiên thể trên trời. - Hỏi trẻ ai biết gì về mặt trời.( Cho trẻ kể) - Mặt trời là 1 thiên thể lớn nhất trên bầu trời, mặt trời ở rất xa trái đất, mặt trời chiếu sáng đến các hành tinh trong hệ mặt trời, trong đó có trái đất. Ánh sáng chiếu xuống trái đất vào sáng sớm ở hướng đông được gọi là bình minh. Ánh sáng chiếu xuống mặt đất vào buổi chiều, lúc mặt trời đang lặn về hướng tây gọi là hoàng hôn. - Vào giữa trưa hè chúng ta không nên làm gì? ( Không nên nhìn thẳng vào mặt trời, đi ra ngoài phải có mũ nón.) - Vào những ngày trời mưa, âm u chúng ta có nhìn thấy mặt trời không? - Cho trẻ đọc thơ ông mặt trời. - Vào ban đêm chúng ta không nhìn thấy mặt trời mà chỉ nhìn thấy gì? Cho trẻ kể. - Mặt trăng là hành tinh xoay quanh mặt trời và nhận ánh sáng từ mặt trời. Mặt trăng có khi tròn có khi khuyết, trăng khuyết là lúc mặt trăng bị bóng trái đất che đi một phần, trăng tròn và đẹp nhất là vào đêm trăng rằm tối 15 âm lịch hàng tháng. Vào ban ngày mặt trăng và các vì sao lặn đi nhường chổ cho áng sáng mặt trời. - Cho trẻ hát “ánh trăng hoà bình” - Lợi ích của ánh sáng măt trời , mặt trăng và các vì sao đối với đời sống của con người và muôn vật. - Ánh sáng mặt trời vô cùng quý giá, là nguồn năng lượng cung cấp cho trái đất ấm áp, cuộc sống của con người và muôn vật dể chịu và phát triển thuận lợi. - Con người tận dụng ánh sáng mặt trời để làm gì? (Phơi áo quần, thóc lúa, hoa màu, hải sản, làm nhà máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời. Ánh sáng mặt trời giúp cho cây cối phát triển được tốt.) - Ánh sáng mặt trời giúp cho loài vật kiếm ăn như thế nào? - Ban đêm không có ánh sáng mặt trời thì có ánh sáng của gì? Có tác dụng như thế nào? (Ánh trăng làm cho cảnh làng quê thêm đẹp, vào đêm trăng rằm mọi người dạo chơi, đêm trung thu rước đèn múa lân. Ánh sáng của các vì sao nhất là sao bắc đẩu giúp cho người đi trong rừng, đi biển biết được phương hướng.) Hoạt động 3: Luyện tập - Trò chơi: Chọn tranh theo yêu cầu: Chọn hình ảnh về mặt trăng, mặt trời , vì sao. - Hoạt động nhóm: Tô màu tranh về mặt trăng, mặt trời, vị sao. Làm mặt trăng, mặt trời bằng len. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát trời nắng. - TCVĐ: Trời nắng trời mưa - Gieo hạt. 1/Mục đích yêu cầu: - Trẻ sử dụng các giác quan để quan s¸t trời nắng. - Mở rộng hiểu biết cho trẻ về các HTTN kh¸c nhau, cách xử lý khi gặp các HTTN. - Giáo dục trẻ giữ gìn sức khoẻ. 2/Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường - Đồ dùng: Ô tô, phấn,giấy, bút màu, kh¨n bÞt m¾t. 3/Tiến hành: Hoạt động 1: - Quan sát trời nắng. - Cho trẻ xếp hàng ra sân, quan sát và hỏi trẻ về thời tiết trong ngày. - Quan sát trời nắng nªu lªn ®Æc ®iÓm, tác dụng của nắng... cách xử lý. Hoạt động 2: CVĐ: - Trò chơi 1: Trời nắng trời mưa - Trò chơi 2: Gieo hạt. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung). Cho trẻ chơi: Trời nắng trời mưa - Gieo hạt. Hoạt động3: Ch¬i tù do víi c¸c trß ch¬i d©n gian nh­ « ¨n quan,l¸ ch¶,gÊp l¸ kh«. - NhËn xÐt rót kinh nghiÖm cho buæi ch¬i sau. III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Nội trợ: Pha sữa. - Sử dụng vỡ LQCV. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nắm được các bước tiến hành pha sữa, các dụng cụ nguyên liệu để pha sữa - Giáo dục trẻ uống sữa có nhiều chất tốt cho sức khỏe. - Biết cách cầm bút tô màu, gạch chân đúng chữ cái p,q. 2. Chuẩn bị: - Tranh hướng dẫn chữ cái. - Mỗi trẻ 1 cái ly, 1 cái thìa, sữa, đường, nước sôi để nguội. - Mỗi bàn 2 cái đĩa, khăn lau tay. 3. Tiến hành: - Nội dung 1: Nội trợ: Pha sữa. Hoạt động 1: Cô giới thiệu các dụng cụ và nguyên liệu, cách pha sữa. - Cô làm mẫu: Rót 1/2 ly nước đun sôi để nguội, dùng thìa múc 3 thìa sữa bột, múc 1 thìa đường sau đó khuấy đều và uống. Hoạt động 2: Cho trẻ thực hiện - Trẻ nhắc lại cách pha sữa (cho 3-4 trẻ nhắc lại nếu thiếu cô bổ sung). - Cho trẻ pha sữa xong cùng trình bày ra đĩa - Nhận xét kết quả thực hiện của trẻ. - Cho trẻ uống sữa, ăn bánh. - Hỏi trẻ uống sữa có vị gì ? Có lợi gì cho sức khoẻ? - Cho trẻ thu dọn đồ dùng -Nội dung 2: Sử dụng vỡ LQCV. Hoạt động 1: Treo tranh hướng dẫn. Cho trẻ đọc từ sau đó tìm và gạch chân chữ cái p,q có trong từ, tô màu chữ p,q in rỗng. Hoạt động 2: Cho trẻ thực hiện. IV. ĐÁNH GIÁ: Thứ 4 ngày 27 tháng 03 năm 2019 I. HOẠT ĐỘNG HỌC : So sánh dung tích của 3 đối tượng 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết được mối quan hệ về độ lớn của 3 chai nước có kích thước to nhỏ khác nhau. - Rèn năng đong nước đổ vào chai. - Giáo dục trẻ ý thức học tập. 2. Chuẩn bị: - Mỗi nhóm có 3 chai nước kích thước khác nhau.3 cái phểu,1 cái cốc. - Đàn có bài hát "Cho tôi đi làm mưa với" 3. Tiến hành: Hoạt động 1:Ôn so sánh độ lớn của 3 đối tượng có lượng nước bằng nhau,khác nhau về hình dạng. - Cho trẻ đong nước vào 3 chai có hình dạng khác nhau nhưng đựng được số lượng nước đong vào bằng nhau. -Gợi hỏi trẻ : nhìn bằng mắt có biết lượng nước khác nhau không?Vậy làm sao biết được lượng nước bằng nhau (vì 3 chai nước đều đựng được 5 ly nước) -KL: Khác nhau về hình dạng bằng nhau về lượng nước. Hoạt động 2:So sánh mối quan hệ về độ lớn của 3 đối tượng khác nhau về hình dạng và kích thước. .- Cho trẻ chia thành 3nhóm đong nước,chọn thẻ số tương ứng với số ly nước đong được. - Thảo luận: + Chai 1 = 5 ly; Chai 2 = 7 ly; Chai 3 =9 ly - Vì sao có sự khác nhau? Vì lượng nước 3 chai không bằng nhau - Chai nào nhỏ nhất ? Vì sao/Chai nào lớn nhất /Vì sao?. Hoạt động 3:”Thi đội nào nhanh” Trẻ lên dùng ly đong nước vào chai và đeo số vào chai đội nào đổ nhanh và nhiều thì đội đó sẽ chiến thắng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Quan sát : Mây. TC: Mèo đuổi chuột, Lộn cầu vòng 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết được mây có từ đâu. - Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng: Ô tô, xắc xô, phấn, sỏi, lá cây, bóng, dây kéo co... 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Quan sát mây. - Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời, nhận xét về thời tiết. - Giới thiệu nội dung các hoạt động diễn ra trong buổi HĐNT - Cho trẻ quan sát mây. - Đàm thoại: Do đâu mà có mây? ( Trời nắng nước ở ao, hồ, song, suối bốc hơi ngưng tụ thành mây) - Trời nhiều mây có nhìn thấy ông mặt trời không? Vì sao? Hoạt động 2: TCVĐ - Trò chơi 1: Mèo đuổi chuột. - Trò chơi 2: Lộn cầu vòng Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung), tổ chức cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Cho trẻ chơi nhảy dây,chơi đu quay, chơi cầu trượt,chơi kéo co... - Cô chú ý bao quát lớp, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau III. Ho¹t ®éng chiÒu: - Sử dụng vở LQ với Toán - Giải câu đố về các hiện tượng tự nhiên 1. Môc ®Ých yªu cÇu: - TrÎ biÕt ®Õm sè l­îng trong ph¹m vi 9, t« nèi ®Ñp, kh«ng lem ra ngoµi. - Trẻ biết giải câu đố về các hiện tượng tự nhiên. - RÌn luyÖn ý thøc häc tËp 2. ChuÈn bÞ: - Các câu đố về các hiện tượng tự nhiên. - Vë To¸n, bót ch×, bót mµu 3. TiÕn hµnh: - Nội dung 2: Giải câu đố về các hiện tượng tự nhiên. Hoạt động 1: Hát “ Cho tôi đi làm mưa với” Hoạt động 2: Giải câu đố về các hiện tượng tự nhiên. - Nội dung 1: Sö dông vë lµm quen víi To¸n Ho¹t ®éng 1: C« h­íng dÉn trÎ : - Cho trÎ lÊy vë vµ ®å dïng vÒ chæ ngåi. - H­íng dÉn trÎ gië s¸ch ®Õn trang sè l­¬ng 9 - H­íng dÉn trÎ ®Õm sè l­îng ng«i sao - H­íng dÉn trÎ t« mµu sè h¹t trong sîi d©y b»ng sè l­îng ng«i sao võa ®Õm - §¸nh dÊu X vµo vßng trßn d­íi ®Üa t¸o, hép bót ch× mµu cã sl lµ 9. - T« ch÷ sè 9 Ho¹t ®éng 2 : TrÎ thùc hiÖn - TrÎ trÎ ®Õm sè l­îng ng«i sao - TrÎ t« mµu sè h¹t trong sîi d©y b»ng sè l­îng ng«i sao võa ®Õm - TrÎ ®¸nh dÊu X vµo vßng trßn d­íi ®Üa t¸o, hép bót ch× mµu cã sl lµ 9. - T« ch÷ sè 9 - C« ®i tõng bµn quan s¸t, chó ý söa sai cho trÎ. - H­íng dÉn thªm cho nh÷ng trÎ yÕu. - Cho trÎ kiÓm tra vµ nhËn xÐt kÕt qu¶ cña m×nh vµ cña b¹n. - C« nhËn xÐt l¹i kÕt qu¶ trÎ võa lµm ®­îc. - Nh¾c nhë trÎ thu dän ®å dïng ng¨n n¾p sau khi häc xong. IV.ĐÁNH GIÁ: Thứ 5 ngày 28 tháng 03 năm 2019 I. Ho¹t ®éng häc: TËp t« ch÷ c¸i: p, q 1. Môc ®Ých yªu cÇu: - TrÎ nhËn biÕt c¸c ch÷ c¸i p, q cã trong tõ chØ tªn gäi c¸c hiÖn t­îng thiªn nhiªn - RÌn t­ thÕ ngåi häc vµ c¸ch cÇm bót ®óng, luyÖn kü n¨ng ph¸t ©m, nãi m¹ch l¹c, ch¬i trß ch¬i víi ch÷ c¸i p, q - Gi¸o dôc trÎ cã ý thøc häc tËp 2. ChuÈn bÞ: - Tranh h­íng dÉn tËp t« CC: p, q tªn c¸c hiÖn t­îng thiªn nhiªn: - Vë tËp t«, bót ch×, bót mµu 3. TiÕn hµnh: Ho¹t ®éng 1: Trß ch¬i t×m ®å ch¬i cã tªn gäi chøa ch÷ c¸i p, q - Cho trÎ h¸t bµi: Trêi n¾ng trêi m­a - Cho trÎ chän c¸c ®å ch¬i cã tªn gäi chøa ch÷ c¸i p, q Ho¹t ®éng 2: Thi ai nhanh - Cho trÎ lªn nèi c¸c ch÷ c¸i in ®Ëm víi ch÷ c¸i cßn thiÕu trong tõ - C« kiÓm tra kÕt qu¶ ch¬i cña 2 ®éi Ho¹t ®éng 3: H­íng dÉn trÎ tËp t« - H­íng dÉn trÎ t« ch÷ c¸i: - C« treo tranh h­íng dÉn cho trÎ ®äc tõ trong tranh, cho trÎ ph¸t ©m ch÷ c¸i. - H­íng dÉn trÎ c¸ch cÇm bót vµ t­ thÕ ngåi häc ( ngåi ngay ng¾n, ®Çu kh«ng cói gÇn vë, kh«ng t× ngùc vµo bµn, cÇm bót b»ng 3 ®Çu ngãn tay cña bµn tay ph¶i: ngãn c¸i, ngãn trá vµ ngãn gi÷a, kh«ng cÇm cao qu¸, thÊp qu¸) - T« theo chiÒu mòi tªn tõ tr¸i sang ph¶i, tõ trªn xuèng d­íi. - LÇn l­ît h­íng dÉn trÎ t« 2 ch÷ c¸i: p, q - Cho trÎ t« ch÷ c¸i - Sau khi trÎ t« xong 1 ch÷, c« cho trÎ dõng bót, vËn ®éng nhÑ råi míi chuyÓn sang t« ch÷ kh¸c. - Trong khi trÎ t« c« ®i tõng bµn h­íng dÉn thªm cho trÎ vµ nh¾c trÎ t­ thÕ ngåi häc, c¸ch cÇm bót ®óng, trÎ nµo t« xong tr­íc th× cho trÎ t« mµu tranh. - NhËn xÐt s¶n phÈm - GÇn cuèi giê cho trÎ ®­a vë lªn cïng xem chung, cho trÎ nhËn xÐt kÐt qu¶ t« cña m×nh, cña b¹n, c« nhËn xÐt l¹i vµ cho trÎ thu dän ®å dïng. II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát bầu trời - TCVĐ: “Rồng rắn; “Thả đĩa ba ba” 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ sử dụng các giác quan để sờ, ngửi, khám phá môi trường cảnh vậ tXQ. - Trẻ chạy nhảy, đọc đồng dao, chơi các trò chơi. - Giáo dục trẻ biết ăn mặc phù hợp với thời tiết. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng: Ô tô, xắc xô, bóng, dây kéo co... 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Quan sát bầu trời. - Cho trẻ quan sát bầu trời. - Giới thiệu các nội dung trong buổi hoạt động. - Nêu nhận xét về bầu trời dự đoán thời tiết ngày hôm nay như thế nào. - Dặn trẻ theo dõi chương trình dự báo thời tiết trên ti vi. - Hỏi trẻ với thời tiết như vậy cần phải ăn mặc như thế nào cho phù hợp. Hoạt động 2: TCVĐ - Trò chơi 1: “Rồng rắn” - Trò chơi 2: “Thả đĩa ba ba” Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi (Nếu còn thiếu hoặc chưa chính xác thì cô bổ sung), tổ chức cho trẻ chơi. Hoạt động 3: Cho trẻ chơi nhảy dây,chơi đu quay, chơi cầu trượt,chơi kéo co... - Cô chú ý bao quát lớp, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: -LQ chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” -Trò chơi : “Rồng rắn” 1. Mục đích - yêu cầu: - Trẻ biết tên chuyện, hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - Trẻ nhớ cách chơi, luật chơi “Rồng rắn” kết hợp lời thơ. - Gi¸o dôc trÎ ý thøc tæ chøc kü luËt. 2/ Chuẩn bị: - Tranh chuyện. “Sơn Tinh –Thủy Tinh” 3/Tiến hành: - Nội dung 1: LQ chuyện: “Sơn Tinh –Thủy Tinh” Hoạt động 1: - Cô giới thiệu và kể cho trẻ nghe (1-2 lần). - Cô hỏi trẻ tên tên chuyện, hiểu nội dung, ý nghĩa câu chuyện Hoạt động 2 : Tập cho trẻ kể kết hợp xem tranh. - Nội dung 2: Trò chơi : “Rồng rắn” Hoạt động 1: Cô giới thiệu trò chơi – trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi Hoạt động 2 : Tổ chức cho trẻ chơi IV.ĐÁNH GIÁ: Thứ 6 ngày 29 tháng 03 năm 2019 I. HOẠT ĐỘNG HỌC : Chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên chuyện, tên nhân vật, nắm được nội dung của câu chuyện. - Rèn kỹ năng kể diễn cảm, nói mạch lạc. - Giáo dục trẻ tinh thần dũng cảm, biết giúp đở mọi người. 2. Chuẩn bị: -Đồ dùng: PP minh hoạ nội dung câu chuyện. 2 bộ tranh để trẻ chơi trò chơi. 3. Tiến hành: Hoạt động1: Giới thiệu câu chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”. - Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe 2 lần, lần 2 kết hợp sử dụng PP minh hoạ Đàm thoại: - Vua Hùng muốn kén rể như thế nào? - Hai chàng trai tên là gì? - Sơn tinh có tài làm được gì ? - Thuỷ tinh có tài làm được gì ? - Sau khi Sơn tinh và Thuỷ tinh thi tài xong vua Hùng nói như thế nào? - Ai đã mang lễ vật đến trước? - Khi biết Sơn tinh đã rước công chúa thì Thuỷ tinh làm gì? - Sơn tinh đã làm gì để chống lại Thuỷ tinh? - Cuộc giao tranh đã kết thúc như thế nào? Hoạt động 2: Cho trẻ kể chuyện cùng cô. - Cô dẫn chuyện cho trẻ tập kể. Hoạt động 3: Trò chơi: Xếp tranh theo trình tự nội dung câu chuyện - Cho trẻ ngồi thành 3 đội xem tranh, xếp tranh và tập kể lại chuyện. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: Đi dạo quanh khu vực trường 1. Mục đích - yêu cầu: - Trẻ sử dụng các giác quan để khám phá môi trường, cảnh vật khi đi dạo. - Trẻ hứng thú chơi trò chơi, chạy nhảy, đọc đồng dao. - Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi trường thân yêu của mình. 2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Ngoài sân trường. - Đồ dùng: Bóng, giấy, phấn, khăn bịt mắt, sọt rác. 3/ Tiến hành: Hoạt động 1: Dẫn trẻ dạo khu vực xung quanh trường. - Cô gợi ý cho trẻ nêu lên nhận xét (Nhìn thấy những gì? Ở đâu? Như thế nào?) Hoạt động 2: Cho trẻ nhặt rác vệ sinh sân trường, chơi nhảy dây, chơi đu quay, chơi cầu trượt, chơi kéo co. - Cô chú ý bao quát lớp, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau. III. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: - Ca múa hát tập thể. - Bình phiếu bé ngoan. 1. Mục đích - yêu cầu: - Tổ chức cho trẻ hát đọc thơ, kể chuyện nói về nước. - Biết hành vi đúng sai - Biết cách đánh giá hành vi đúng sai của mình của bạn. - Giáo dục trẻ tính mạnh dạn trung thực. 2. Chuẩn bị: - Đồ dùng: Phiếu bé ngoan,đàn, phách gõ. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Ca múa tập thể. - Trò chuyện với trẻ một số bài hát, chuyện, thơ về nước. + “Cho tôi đi làm mưa với” “ Trời nắng trời mưa” ; “ Nắng sớm”; “Mưa rơi” “giọt nước tý xíu”; “Sơn tinh – Thủy tinh” - Cho trẻ biểu diễn lần lượt các bài hát, chuyện, thơ. - Cô dẫn chương trình, đệm đàn và động viên khuyến khích trẻ. Hoạt động 2: Bình bầu bé ngoan. - Cho trẻ tự nhận xét (Bạn nào ngoan, chưa ngoan, Vì sao?) - Cô nhận xét hoạt động của cả lớp trong tuần. - Nhận xét từng cá nhân trẻ. - Tuyên dương trẻ ngoan có cố gắng, nhắc nhở trẻ chưa ngoan. IV.ĐÁNH GIÁ: CHUYÊN MÔN DUYỆT . Hå X¸, Ngày 22 tháng 03 năm 2019 Giáo viên lập kế hoạch KT. HIÖU TR¦ëNG PHÓ HIÖU TR¦ëNG Trần Thị Việt Hà Nguyễn Thị Ngọc Hảo Lê Thị Thanh


Tập tin đính kèm
Tác giả: TRAN THI VIET HA. LOP A1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng 06 : 14