A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT GÓC HOẠT ĐỘNG NGOÀI LỚP CỦA BÉ MẪU GIÁO NHỠ B1

Hưởng ứng cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”. Ngay từ khi nhận được công văn hướng dẫn, dưới sự chỉ đạo của nhà trường cùng với sự đồng thuận, nhất trí của toàn thể phụ huynh, lớp B1 đã chủ động lập kế hoạch bám sát mục đích, yêu cầu của hội thi. Giáo viên của lớp cùng với ban chấp hành hội phụ huynh đã cùng nhau thảo luận, nghiên cứu về vị trí, đặc điểm của dãy hành lang lớp B1 để từ đó có những biện pháp cải tạo, trang trí cho phù hợp. Nhờ sự tâm huyết, ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh về kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu và qua bàn tay khéo léo, sáng tạo của các cô giáo, sau một thời gian, dãy hành lang nối dài từ lớp học B1 đến tiền sảnh lớp B2 đã được cải tạo thành góc chơi với đầy đủ các loại đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động.

Ở khu vực này các cô giáo đã tận dụng và tạo ra cho các cháu một không gian chơi lý thú và bổ ích: Xung quanh hàng rào chắn được các cô trang trí bằng những dây màu xanh lá, các cột trụ được sơn lại với những hình vẽ các con vật ngộ nghĩnh. Đặc biệt, ở trung tâm tiền sảnh, phía trên các cô đã thiết kế thành dàn quả xanh mát kết hợp với thảm cỏ nhân tạo phía dưới tạo nên một không gian gần gũi quen thuộc, vừa là nơi cho trẻ nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng, vừa là nơi cho trẻ hoạt động ngoài giờ hiệu quả.

Ở đây, các cô đã chia thành 3 góc chính: Góc cho trẻ chơi vận động tinh: như xâu hột hạt, xâu hoa, ghép hình…. Ở giữa là góc khám phá khoa học theo các chủ đề trong năm học: các cô đã sơn đá, vỏ ốc lồng ghép các chữ số, hình học bằng các con vật ngộ nghĩnh và góc thực hành các kỹ năng sống như : tết tóc, đan áo, gài cúc, khuy áo, dây kéo, buộc dây giày…..

 

 

 

Có thể nhận thấy rằng, việc tận dụng không gian tạo ra một môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn có ý nghĩa to ln không ch đối vi s phát trin th cht ca tr, mà còn tha mãn nhu cu nhn thc, m rng hiu biết ca tr, kích thích tr hot động tích cc, sáng to, trãi nghiệm.

                                                                                             Người viết bài

 

 

 

                                                                                    GVCN: Tạ Thị Diễm Hằng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 338